Am hiểu về các yêu cầu pháp luật

Mọi hoạt động thu chi tiền của doanh nghiệp liên quan trực tiếp đến luật và người làm quản lý tài chính cần nắm rõ được các yếu tố này. Các điều khoản cũng sẽ thay đổi và việc cập nhật mới để sử dụng cho doanh nghiệp mình là điều cần thiết. Điều cốt lõi là người làm quản lý tài chính biết linh hoạt nguồn tiền như thế nào để đảm bảo đúng luật và đem đến nguồn tiền tốt cho doanh nghiệp. Do đó, đây chắc chắn không phải là công việc dễ dàng.

 

 

Khả năng phân tích

Để giảm thiểu được những tổn thất, những người làm quản lý tài chính doanh nghiệp phải nhanh nhạy với thị trường và đưa ra quyết định đúng đắn. Hàng ngày, các nhà quản lý này phải xem rất nhiều dữ liệu, báo cáo tài chính. Sử dụng những thông tin đó để phân tích và đưa ra các lời khuyên cho cấp quản lý cao hơn, hoặc đưa ra chiến lược mới cho ban lãnh đạo.

 

Khả năng networking

Nếu bạn nghĩ rằng các nhà quản lý tài chính chỉ làm việc với những con số thì không cần giao tiếp hay có nhiều mối quan hệ thì bạn đã lầm to. Thực chất, các nhà quản lý cho công ty càng lớn thì các mối quan hệ này càng nhiều vì nó giúp ích cho công việc trên nhiều phương diện.

Thông thường, các nhà quản trị tài chính sẽ có mối quan hệ mật thiết với ai làm trong thị trường tiền tệ hoặc vốn. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm thêm nguồn đầu tư thông qua các mối quan hệ này.

 

Kỹ năng thương thuyết

Quản lý tài chính là công việc quản lý cấp cao, họ sẽ làm việc trực tiếp với giám đốc điều hành và đưa ra lời khuyên thích đáng. Do đó, ngoài giỏi chuyên môn, những người này còn phải có kỹ năng thuyết trình, trình bày rõ ràng để thuyết phục được các nhà quản lý, điều hành doanh nghiệp.

 

 

Nên học ngành gì để làm nhà quản lý tài chính doanh nghiệp?

Để có thể hoàn thành tốt công việc này và nhận được tín nhiệm, yêu cầu đầu vào của công việc là bằng cử nhân chuyên ngành tài chính, quản trị kinh doanh hoặc kinh tế. Sau đó, tuỳ vào điều kiện của bản thân mà bạn có thể đăng ký học cao hơn để mở rộng con đường sự nghiệp. Vì hầu hết các công ty tuyển dụng vị trí này đều chọn người có bằng thạc sỹ hoặc cao hơn.

Hiện nay, tại Việt Nam đại chọ Nam Columbia (Mỹ), có mở lớp Thạc sĩ QTKD (MBA) chuyên ngành tài chính. Khi học tài chính, kinh tế có thể nói nước Mỹ là lựa chọn ưu tiên vì đây là trung tâm kinh tế thế giới với nhiều tập đoàn đa quốc gia và công ty hàng đầu. Các trường đại học tại Mỹ có tốt hơn hẳn nhờ phương pháp dạy học đi đôi với hành và nhiều chính sách hỗ trợ cho sinh viên cơ hội học và làm đúng nghĩa. 

MBA CỦA MỸ CHUYÊN NGÀNH TÀI CHÍNH TẠI VIỆT NAM

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *