Học Thạc Sĩ Kinh Tế Có Những Chuyên Ngành Gì? 

Chương trình học Thạc sĩ kinh tế là khóa học cho các cử nhân muốn nâng cao kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực kinh tế. Nội dung đào tạo thạc sĩ sẽ trải dài từ tổng quan lĩnh vực đến chi tiết từng chuyên ngành: tài chính, kế toán, marketing, kinh doanh… Việc học thạc sĩ kinh tế là việc đầu tư có nhiều băn khoăn với những ai theo có ý định theo học như học phí, điều kiện học, chuyên ngành học,….. 

Để giải đáp những thắc mắc này, mời các bạn xem chi tiết ở bài viết bên dưới! 

Học thạc sĩ kinh tế
Học thạc sĩ kinh tế

Điều kiện học thạc sĩ kinh tế

Tùy vào yêu cầu đầu vào của từng trường sẽ có điều kiện nhập học khác nhau. Tuy nhiên, các trường vẫn có những yêu cầu cơ bản như sau: 

  1. Có bằng cử nhân (đã tốt nghiệp đại học).
  • Đối với nhân sự tốt nghiệp đúng chuyên ngành kinh tế sẽ được thi tuyển sinh Thạc sĩ ngay.
  • Đối với nhân sự tốt nghiệp trái ngành sẽ cần học và thi bổ sung một số môn bắt buộc, ngoài ra phải có ít nhất 1-2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế.
  1. Bằng tiếng Anh hoặc bài thi test tiếng Anh do trường yêu cầu 
  2. Thi tuyển sinh: một số trường kiểm tra kiến thức cơ sở và kiến thức chuyên ngành qua một bài test để đánh giá năng lực trước khi vào học, để sàng lọc những học viên không đủ năng lực và tránh được tình trạng bỏ học giữa chừng vì áp lực học tập. 

Các chuyên ngành của thạc sĩ kinh tế 

Hiện nay, học thạc sĩ kinh tế sẽ có 8 chuyên ngành chính, bao gồm: chuyên ngành tổng hợp, chuyên ngành tài chính, chuyên ngành Marketing, quản trị chăm sóc sức khỏe, quản trị nguồn nhân lực, quản trị dự án, quản trị công, chuyên ngành khởi nghiệp. Chi tiết như sau: 

Chuyên ngành Tổng Hợp

Chuyên ngành này cung cấp kiến thức kỹ năng chuyên môn trong môi trường kinh doanh không ngừng phát triển và mở rộng đào tạo nên những nhà quản lý, quản trị kinh doanh trong các doanh nghiệp. Chuyên ngành tập trung vào các kỹ năng nghiên cứu vào kinh doanh và hướng tới các hành vi liên quan đến công việc kinh doanh trong môi trường cạnh tranh ngày nay. 

Chuyên ngành học thạc sĩ kinh tế
Chuyên ngành học thạc sĩ kinh tế

Chuyên ngành Tài Chính

Với chuyên ngành này học viên sẽ được cung cấp kiến thức nhằm nắm vững phương thức thực hiện chuyên nghiệp cho lĩnh vực này. Ngoài ra chương trình đào tạo sẽ giúp học viên có được các kỹ năng phân tích, hoạch định và dự đoán tài chính, hiểu biết về tài chính doanh nghiệp, tài chính quốc tế, tài chính công… Nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội về nguồn lực chất lượng cho ngành Tài chính đại học Nam Columbia đã thiết kế chương trình QTKD chuyên ngành Tài chính. 

Chuyên ngành Marketing 

Giúp học viên hướng đến các vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực Marketing, phát triển các kỹ năng quản lý và kiến thức kinh doanh dựa trên nền kinh tế toàn cầu biến động mỗi ngày, dự đoán nhu cầu người tiêu dùng, biến những nhu cầu đó thành sản phẩm, dịch vụ và tạo dựng các chiến dịch bán hàng tăng lợi nhuận. Đây sẽ là chương trình tập trung hướng tới vai trò cao cấp trong Marketing.

Chuyên ngành quản trị chăm sóc sức khỏe

Học viên sẽ được trải nghiệm những kiến thức, kỹ năng thực tế trong việc quản lý nguồn nhân lực hiệu quả trong các cơ quan, tổ chức chuyên môn trong lĩnh vực y học. Ngoài ra, chương trình học đem đến học viên về trách nhiệm của bản thân và cộng đồng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. 

Chuyên ngành quản trị nguồn nhân lực

Quản trị nguồn nhân lực luôn là ưu tiên hàng đầu trong các doanh nghiệp, tổ chức bởi vì hệ thống quản lý nhân sự hoạt động hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp nâng cao năng suất làm việc giảm rủi ro tối thiểu. Với chuyên ngành quản trị nguồn nhân lực trang bị cho các học viên những kiến thức quản lý nguồn nhân lực cụ thể như: chức năng tổ chức, chức năng lãnh đạo, chức năng kiểm tra… 

Chuyên ngành quản trị dự án 

Chuyên ngành Quản trị dự án dành cho các nhà quản lý bởi một doanh nghiệp, tập đoàn lớn luôn cần các chuyên gia trong việc quản trị dự án lớn, phức tạp. Học viên sẽ được theo học chương trình theo tiêu chuẩn quốc tế về quản lý dự án trên cơ sở tổ chức, lập kế hoạch, thực thi kiểm soát dự án một cách chuyên nghiệp như quy mô dự án, quy mô tổ chức ở phạm vi quốc gia. 

Chuyên ngành quản trị công

Một chuyên ngành không kém phần quan trọng đối với các nhà lãnh đạo, quản lý không thể bỏ qua đó chính là chuyên ngành Quản trị công. Chuyên ngành cung cấp những kiến thức chuyên sâu về kỹ năng lãnh đạo, chính sách, nghiên cứu, tiếp thị, tài chính… áp dụng trong quản trị hành chính đảm bảo được chất lượng đào tạo trở thành những nhà quản trị chuyên nghiệp trong nền kinh tế đang phát triển

Chuyên ngành khởi nghiệp

Chuyên ngành khởi nghiệp dành cho những người mong muốn tự phát triển doanh nghiệp cho riêng mình hoặc giúp các công ty nhỏ phát triển mở rộng quy mô nhanh hơn, cấu trúc và đổi mới trong doanh nghiệp. Đến với chương trình học viên sẽ trang bị những kiến thức về tài chính, sale, marketing, quản lý và kế toán cũng như các kỹ năng phục vụ trong quá trình học tập và làm việc, xử lý những khó khăn, rủi ro của doanh nghiệp.

Học thạc sĩ kinh tế và những ưu đãi hấp dẫn 

Sau khi tìm hiểu qua 8 chuyên ngành thạc sĩ kinh tế, chắc hẳn các bạn đã chọn được cho mình một chuyên ngành phù hợp. Bước tiếp theo, có lẽ bạn đang chọn trường và đối chiếu học phí đúng không nào? Nếu bạn đăng lăng tặng chọn trường học thạc sĩ kinh tế, hãy tham khảo trường Đại học Nam Columbia nhé, hiện tại trường đang ưu đãi 40% học phí so với mức học phí gốc tại Hoa Kỳ. Đặc biệt, với những bạn đăng ký học theo nhóm, hay công ty đăng ký học cho nhân viên, người thân đăng ký học cũng sẽ được giảm ít nhất 10%. 

Học MBA tại CSU
Học MBA tại CSU

Chi tiết chương trình ưu đãi TẠI ĐÂY, tìm hiểu ngay để được nhận khuyến mãi hấp dẫn nhé. 

[/kc_column_text][/kc_column][/kc_row]

2 thoughts on “Học Thạc Sĩ Kinh Tế Có Những Chuyên Ngành Gì? 

  1. Pingback: 4 Ưu Điểm Khi Có Bằng Thạc Sĩ Trước Tuổi 30 - Học MBA tại CSU

  2. Pingback: Top 5 Trường Liên Kết Quốc Tế Đào Tạo MBA Tại HCM Chất Lượng Tốt Nhất

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *