Kỹ Năng Cần Thiết Dành Cho Nhà Quản Trị Nhân Sự Giỏi

Làm quản trị nhân sự hay làm quản trị của phòng ban nào cũng cần nhà quản lý phải có kỹ năng riêng cho mình. Cập nhật kiến thức chuyên môn năng cao là một lẻ, update thêm kỹ năng chuyên nghiệp là một việc rất cần thiết dành cho những ai muốn hướng đến chức vụ quản trị nhân sự. 

Dưới đây là những kỹ năng cần thiết dành cho nhà quản trị nhân sự giỏi, các độc giả tham khảo nhé. 

Tầm nhìn chiến lược của nhà quản trị nhân sự

Một trong những kỹ năng quan trọng của nhà quản trị nguồn nhân lực là phải có tầm nhìn bao quát về chiến lược phát triển của doanh nghiệp, có khả năng tận dụng nguồn lực làm ra những giá trị hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Để giỏi được kỹ năng này, cần nhà quản trị nhân sự biết cách tư duy, nhìn xa trông rộng, tính toán được rủi ro,…. Từ đó cho ra được một chiến lược 

Phòng quản trị nhân lực được coi là cánh tay phải hỗ trợ đắc lực cho ban lãnh đạo của doanh nghiệp. Họ phát hiện ra đâu là người đảm nhận tốt từng lĩnh vực của công việc.

Luôn có tinh thần làm việc hết mình

Kiên trì, bền bỉ là một kỹ năng không thể thiếu của nhà lãnh đạo. Nó quyết định sự thành công và nói lên năng lực của người đứng đầu của một nhóm, một công ty hay một tập đoàn. Cùng như người Human Resource Management phải làm việc bằng cái tâm, bằng năng lực thật sự của mình và không quên luôn cống hiến và không ngại khó khăn để đưa ra những giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp. 

Kỹ năng cho nhà quản trị nhân sự

Kỹ năng cho nhà quản trị nhân sự

 

Kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu

Là một nhà quản trị, luôn là người chủ đạo trong mọi cuộc họp của team. Ngoài việc đưa ra những chiến lược cho cấp dưới, thì người HRM phải biết cách để nhân viên nói ra được quan điểm của mình, phải biết lắng nghe và thấu hiểu được công việc của họ. Từ đó phân công công việc được tốt hơn cho các nhân viên của mình. 

Bên cạnh đó, thấu hiểu được khách hàng cũng giúp nhà lãnh đạo cho ra được một kế hoạch thực tế hơn, hiệu quả hơn. 

Kỹ năng giao tiếp

Nghề nhân sự đòi hỏi người nhân viên phải có kỹ năng về giao tiếp và làm việc với tập thể. Bạn phải là người nhạy bén, khéo léo trong cách ứng xử với các nhân viên trong công ty và đặc biệt là hiểu rõ tính cách và tính chất công việc của từng người. Người quản lý phải luôn sẵn sàng giúp đỡ và đưa ra những lời khuyên thích hợp khi cần thiết cho nhân viên. Để có được kỹ năng giao tiếp tốt, người quản lý phải hoàn thiện và trau dồi các kỹ năng giao tiếp như sau:

  • Xử sự đúng đắn, lịch sự, hài hoà với mọi người và biết tự kiềm chế mình
  • Có phong thái và giọng nói phải thật tự tin và thuyết phục
  • Có hiểu biết rộng về xã hội và biết thích ứng với mọi hoàn cảnh
  • Tinh ý, thông minh, biết tiếp thu những lời khuyên thích hợp trong mọi tình huống
  • Học cách ăn nói lưu loát và biết lắng nghe, hay bạn phải rèn luyện khả năng truyền đạt tốt mệnh lệnh cho mọi người.

Phía trên là những kỹ năng cơ bản nhất dành cho nhà quản trị nhân sự. Đọc tài liệu nhiều bạn cũng cần phải thực hành và môi trường tốt nhất để bạn vừa thực hành vừa được hệ thống lại kiến thức một cách bài bản chính là tham gia một khóa học chuyên nghiệp. 

Kỹ năng quản trị nhân sự

Kỹ năng quản trị nhân sự

Chương trình MBA của đang học Nam Columbia sẽ phù hợp với bạn, vì có đến 8 chuyên ngành trong đó có chuyên ngành dành cho nhà quản trị nhân sự

  • Giáo trình chuẩn Mỹ 
  • Học phí ưu đãi 40% 
  • Nhận bằng Quốc tế ngay tại Việt Nam 

Hãy nhấn vào link này: https://csu.edu.vn/ để tìm hiểu chi tiết hơn về khóa học. 

 

0966216231