Top 10 doanh nghiệp Việt Nam Sở Hữu thương hiệu tỷ đô

Đang là một nước đang phát triển, doanh nghiệp Việt Nam đang dần lớn mạnh với nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có các doanh nghiệp sở hữu thương hiệu đến tỷ đô. Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, kết hợp với đơn vị tư vấn thương hiệu – CTCP Mibrand Việt Nam mới đây đã công bố danh sách top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022 gồm có: Viettel, VNPT, Vinamilk, Vinhomes, Sabeco, Agribank, Vietcombank, Petrovietnam, đã giúp giá trị đã tăng tới 36% so với năm ngoái, đạt 36,6 tỷ USD, trong đó, 10 thương hiệu chiếm tới 67% tổng giá trị. Xét theo ngành, bảo hiểm (tăng 116%), bất động sản (tăng 105%) và cơ khí & xây dựng (tăng 61%) là những ngành tăng trưởng nhanh hơn, trong khi viễn thông, ngân hàng và thực phẩm đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị của bảng xếp hạng.

Viettel có giá trị nhất trong bảng xếp hạng

Cụ thể, Viettel tiếp tục là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong vòng bảy năm liên tiếp, với định giá thương hiệu 8,8 tỷ USD, tăng 44,5%. Viettel được định giá thương hiệu gấp 3 lần VNPT (gần 2,9 tỷ USD) và Vinamilk (hơn 2,8 tỷ USD) – là hai thương hiệu lần lượt đứng thứ hai và thứ ba trên bảng xếp hạng.
>> Muốn Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững, Bạn Cần Làm Theo 5 Điều Này
Doanh thu của Viettel đã tăng trưởng vượt bậc trong năm 2021, trong khi thương hiệu này luôn chú trọng đến tính bền vững môi trường và đa dạng sinh học đô thị. Viettel Global – một công ty con của Viettel và là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam – đã báo cáo doanh thu hàng quý cao kỷ lục 237 triệu USD trong quý I/2022, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Khu vực châu Phi, Đông Nam Á và Mỹ Latinh, vẫn là động lực quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của Viettel Global.
Top 10 doanh nghiệp Việt Nam
Top 10 doanh nghiệp Việt Nam

VNPT – Doanh nghiệp Việt Nam đứng vị trí thứ hai

Với tốc độ tăng trưởng chậm hơn một chút, một thương hiệu viễn thông khác, VNPT giữ nguyên vị trí thứ hai trong tốp thương hiệu giá trị nhất. Trong vòng 5 năm trở lại đây, VNPT đã tăng trưởng cả về giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu. VNPT đã xếp hạng hai trên bảng xếp hạng quốc gia năm thứ tư liên tiếp, và xếp trong tốp 3 kể từ năm 2017. Những năm gần đây, VNPT đã ký kết những thỏa thuận với Chính phủ và các đối tác để cải thiện các giải pháp kết nối và mạng lưới truy cập 5G tại Việt Nam.
>> 4 Kỹ Năng Cần Có Của Nhà Quản Lý Tài Chính Doanh Nghiệp

Vinamilk – thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam

Vinamilk xếp vị trí thứ ba về giá trị thương hiệu, với tăng trưởng 18% so với năm 2021. Xếp thứ ba trong bốn năm liên tiếp và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất Việt Nam, Vinamilk vẫn tiếp tục nỗ lực không ngừng để chinh phục thị trường quốc tế. Công ty đã chọn phát triển bền vững là một trong bốn trụ cột trong chiến lược phát triển của mình trong năm năm tới.

Ngân hàng Techcombank, Vietinbank, Agribank , Vietcombank

Đối với lĩnh vực ngân hàng, Techcombank có sự tăng trưởng vượt bậc về thứ hạng khi tăng 5 bậc so với năm 2021, lần đầu tiên lọt vào tốp 10. Vietinbank xếp ở vị trí thứ 9, tăng 1 bậc so với năm 2021. Agribank vẫn tiếp tục đà tăng trưởng ổn định với giá trị tăng trưởng 22%, duy trì vị trí thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam. Ngoài ra, một số thương hiệu có giá trị tăng trưởng ổn định trong bảng xếp hạng top 50 có thể kể đến VPBank (tăng trưởng 37%), FPT (tăng trưởng 24,5%).
Top 10 doanh nghiệp Việt Nam
Top 10 doanh nghiệp Việt Nam

Vinhomes đứng top đầu lĩnh vực bất động sản

Trong lĩnh vực bất động sản, giá trị thương hiệu Vinhomes 2022 là gần 2,4 triệu USD, tăng trưởng đến 99%, ghi nhận đây là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong tốp 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Ngoài việc tính toán giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng xác định sức mạnh thương hiệu thông qua việc đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh. >> Doanh Nghiệp Mỹ Chuyển Dịch Sang Việt Nam, Cơ Hội Việc Làm Cho Ai Có Bằng Thạc Sĩ

Sabeco – Đứng top 5 bảng thương hiệu doanh nghiệp có giá trị

Thống kê năm 2019, Sabeco chiếm khoảng 40% thị phần thị trường bia Việt Nam. Tuy nhiên, tham vọng Sabeco không chỉ gói gọn trong thị trường 100 triệu dân Việt Nam. Cụ thể, công ty đã đạt doanh thu thuần 18.425 tỉ đồng, tăng 8,5% cùng kỳ năm trước, và lợi nhuận sau thuế 2.820 tỉ đồng, tăng 15,2% cùng kỳ năm trước. Hiện tại, Sabeco đã sở hữu 1.5 tỷ đồng, đang đứng vị trí thứ 5 trong top 10 doanh nghiệp Việt Nam có giá trị cao.

PetroVietnam – được định giá 1,3 tỷ USD

Hiện tại PetroVietnam đứng giá trị thứ 8 trong bảng xếp hạng, đại diện ngành xăng dầu Việt Nam. Petrovietnam có tổng tài sản hợp nhất trên 40 tỷ USD; nguồn vốn chủ sở hữu hợp nhất 21,5 tỷ USD; với đội ngũ gần 60.000 người lao động đang lao động sáng tạo trên các các lĩnh vực của chuỗi giá trị dầu khí, cụ thể: Tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí; Công nghiệp khí; Chế biến dầu khí; Công nghiệp điện và năng lượng tái tạo; và Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí chất lượng cao. Với việc đảm bảo duy trì nhịp độ khai thác, đặc biệt là ở các mỏ khai thác chủ lực; công tác quản trị sản lượng, các giải pháp kỹ thuật được áp dụng liên tục, đồng bộ và kịp thời, trong 9 tháng đầu năm 2022 vừa qua, Petrovietnam đã khai thác dầu thô đạt 8,15 triệu tấn, bằng 93% kế hoạch năm 2022, bằng mức thực hiện cùng kỳ năm 2021. Ngoài ra, trong nghiên cứu thị trường mới nhất, Brand Finance đã phân tích nhận thức của 108 thương hiệu tại Việt Nam, 44 thương hiệu trong đó nằm trong top 100 thương hiệu giá trị nhất quốc gia. Viettel Telecom dẫn đầu về “giá trị thương hiệu” và “nhận diện thương hiệu”, trong khi Vinaphone dẫn đầu về “sự quen thuộc”. Vinamilk dẫn đầu trong “sự cân nhắc” đối với những người đã quen thuộc với sản phẩm của họ, và Vietnam Airlines là thương hiệu có danh tiếng nhất theo kết quả khảo sát. Bạn đang tìm hiểu về chương trình MBA, mời bạn xem hiểu thêm TẠI ĐÂY[/kc_column_text][/kc_column][/kc_row]

One thought on “Top 10 Doanh Nghiệp Việt Nam Sở Hữu Thương Hiệu Tỷ Đô

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *