Tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt, tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng cũng như tỷ lệ mua hàng thông qua các kênh digital là mục tiêu cốt lõi khi doanh nghiệp triển khai Digital Marketing.

Đa phần các khách hàng của IKEA đã quen với việc không cần phải đến cửa hiệu để trực tiếp xem đồ nội thất. Bởi vì ứng dụng của IKEA có thể mô phỏng không gian trong nhà để họ dễ dàng quyết định hơn như chiếc sofa nào sẽ hợp sẽ với màu tường nhà mình.

Có thể thấy Digital Marketing hiện đại đã thay đổi hoàn toàn cách thức và thói quen mua hàng của người dùng hôm nay.

Điện toán đám mây – Môi trường lưu trữ dữ liệu khách hàng, sản phẩm, ứng dụng… không giới hạn

Cải tiến dịch vụ, quảng bá sản phẩm trên các kênh digital luôn luôn là một quá trình đầy thách thức. Để tiếp cận với khách hàng, các marketer phải tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của mình – họ tìm kiếm/cần/mong muốn điều gì – và tiếp sau đó tìm cách quảng bá sản phẩm tối ưu mà không làm phiền hay gây khó chịu cho bất cứ ai.

Trong quá trình này, việc tạo và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng có thể gặp phải nhiều khó khăn, đặc biệt nếu công ty đang sử dụng các thiết bị lưu trữ truyền thống. Truy cập thông tin khách hàng thông qua máy vật lý, chẳng hạn như một server (máy chủ tại văn phòng) hoặc máy tính đơn lẻ thường tốn rất nhiều thời gian, chưa kể khả năng xử lý các vấn đề có thể không đảm bảo khi đường truyền gặp sự cố.

Đây là lúc điện toán đám mây phát huy lợi thế của mình. Không lưu trữ và truy cập dữ liệu theo cách truyền thống, dịch vụ đám mây cung cấp cho các doanh nghiệp nền tảng “lưu trữ ảo” gần như vô hạn, có thể chứa tới hàng tỷ file dữ liệu. Trong khi chi phí khiêm tốn hơn rất nhiều – chỉ tính bằng số GB chứ không cần đầu tư vào hệ thống máy móc.

Ví dụ kho lưu trữ đám mây Simple Storage do Bizfly Cloud cung cấp không chỉ cho phép lưu trữ mọi loại thông tin khách hàng mà còn chứa được số lượng “khổng lồ” các file ảnh, video dung lượng lớn, hay các API… Các nhà cung cấp dịch vụ như Bizfly Cloud có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

Cho phép phản hồi tức thì, theo thời gian thực

Đối với digital marketing, tốc độ và độ chính xác là yêu cầu cốt yếu trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Khách hàng thường cảm tính, và việc “bắt” được cảm xúc đúng lúc đúng chỗ là rất quan trọng. Duy trì một cơ sở hạ tầng công nghệ dạng ảo hóa với hệ thống các máy chủ dự phòng đủ mạnh mẽ cho phép việc giao tiếp, nhận phản hồi và thao tác trên tất cả các kênh trực tuyến theo thời gian thực sẽ không gặp bất cứ gián đoạn nào trong mọi tình huống xấu: nghẽn mạng, lỗi đường truyền, hỏng máy…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.